Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Nấm CHAGA có thành phần chính yếu gồm Polisacchrid

Các nhà khoa học Nga tuyên bố loại nấm chaga mọc trên cây bạch dương tại Siberia có thể tạo ra một phương thức điều trị mới bệnh AIDS. Các nhà khoa học tại Viện Vector , gần Novosibirsk cho biết có 3 loại nấm có thể sử dụng Cây đay kháng vi rút nhưng nấm chaga được cho là có triển vọng nhất.
 
Thuốc hỗ trợ tim mạch
Theo đó , các nhà khoa học Nga tại viện nghiên cứu Vector đã tiến hành thí nghiệm trên 3 loại nấm để xem khả năng kháng vi rút của chúng , nhưng nấm Chaga được cho là có kết quả triển vọng nhất.
Tờ báo The Times Siberia dẫn lời các nhà khoa học cho biết , "Giống nấm Chaga rất giàu vitamin , khoáng vật , độc tính thấp nhưng có tác dụng kháng vi rút rất mạnh. Chúng có thể tác động công hiệu đối với bệnh cúm , bệnh đậu mùa và vi rút HIV do nó chứa axít betulinic có thuộc tính kháng vi rút và kháng viêm rất cao”.
Nấm chaga từ lâu đã được dùng để chữa bệnh ở một số nước như nhật Bản , Trung Quốc và Siberia. Nó đã được tham chiếu là thủ pháp điều trị ung thư tại cuốn sách Cancer Ward của tác giả Alexander Solzhenitsyn được xuất bản vào năm 1967.

Trong dân gian Nga , nam Chaga là một tượng trưng văn hóa và là một loại thực phẩm phổ biến. Cuốn tiểu thuyết Cancer Ward của nhà văn Alexander Solzhenitsyn xuất bản năm 1968 cũng có nhắc đến loại nấm này như một phương thuốc trị liệu ung thư.
trong lúc đó , các nhà Học hỏi tại viện Vector khẳng định rằng nấm Chaga có thể được vận dụng để pha chế thuốc kháng HIV/AIDS xuất phát từ tác dụng "chống khối u" và "lợi ích kích thích miễn dịch" của chúng.
 
Nấm Chaga còn có nhiều tên gọi khác nhau , giá dụ ở Nhật Bản gọi là Baihuaer , ở Trung Quốc , vì xa xưa là sản phẩm nước uống thường kỳ của Hoàng đế trước khi vào thành , nên người Đông Bắc Trung Hoa gọi là “linh chi Hoàng đế”. Người Nga gọi là “kim cương rừng” , “nấm mộng hoàn” , còn nguời tây phương thích dùng từ “quà tặng của Hoàng đế” để nhấn mạnh sự quý hiếm của loài nấm hoang dại này.
 

Nấm CHAGA có thành phần chính yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ phong phú , chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients , SOD , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau:B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , tổng cộng có hơn 215 thành phần quý. Hoạt tính Endo-polysaccharid từ Chaga có thể giúp ngăn ngừa các khối u tế bào phát triện. Gia chi dĩ , thành phần Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có thể ức chế sự phát triển của khối u nhờ cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch thể dịch.