Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Nấm Chaga chứa nhiều vitamin B , chất flavonoid , phenol

Nấm Chaga khá phổ quát ở vùng Siberia , từ nhiều thế kỷ trước , đã được truyền bá là một phương thuốc trị liệu công hiệu nhờ hoạt tính kháng virus. Các nhà Học hỏi tin rằng những lời đồn đó là có cơ sở khoa học.
Nấm Chaga ( có tên khoa học là Inonotus obliquus ) mọc trên thân cây bạch dương , có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có khả năng kháng virus , kháng viêm , và gần đây , được phát hiện là có chất chứa chống ung thư.

Nấm Chaga tràn sức mạnh bởi chưng nó có chứa nhiều dưỡng chất – nguồn lực phát triển của cây. Vì chúng đặc biệt , các chất sinh vật học Dữ dội giúp chúng sống lâu hơn các loài thảo mộc khác. Trường hợp đặc biệt , một số cây có khả năng sống trên 10.000 năm. Từ thời gian này chúng được xem là loài thực vật Dữ dội nhất trên thế giới. Chaga chứa nhiều vitamin B , chất flavonoid , phenol , khoáng vật và enzyme. Nó cũng là thứ chứa nhiều Acid pantothenic nhất trên thế giới , và đây là chất rất nhu yếu cho tuyến thượng thận cũng như hệ tiêu hóa. Ngoài ra , loại nấm này còn chứa một lượng đáng kể riboflavin và niacin.
 

Thuốc hỗ trợ tim mạch
Công hiệu
Nấm Chaga có thành phần chính yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ phong phú , chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients , SOD , chất tố gỗ , khoáng vật , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau: B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , tổng cộng có hơn 215 thành phần quý.

Trong cả Đông và Tây Y , Nam Chaga đều được xác nhận có tác dụng tích cực đối với việc ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và tăng cường hễ miễn dịch tế bào . Ngoài tác dụng hỗ trợ trị ung thư , Nấm chaga còn được xem là một loại thuốc bổ , lọc máu và trị đau nhức . 

Trong các Học hỏi gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng nấm Chaga đã chỉ ra những hoạt tính sinh vật học Đa chủng , có Công hiệu bao gồm: giảm glucose máu , kháng virus , kháng nấm , canh giữ gan , và kháng ung thư . Gần đây đã có thông cáo phức hợp melanin từ màng cứng nấm Chaga còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh và canh giữ tế bào.