Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Nấm Chaga còn có tên gọi là thần dược linh chi Hoàng đế

Nam Chaga còn có nhiều tên gọi khác nhau , ví dụ ở Nhật Bản gọi là Baihuaer , ở Trung Quốc , vì xa xưa là sản phẩm nước uống thường kỳ của Hoàng đế trước khi vào thành , nên người Đông Bắc Trung Hoa gọi là “linh chi Hoàng đế”. Người Nga gọi là “kim cương rừng” , “nấm mộng hoàn” , còn nguời tây phương thích dùng từ “quà tặng của Hoàng đế” để nhấn mạnh sự quý hiếm của loài nấm hoang dại này.
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nga cho biết , nấm Chaga mọc trên cây bạch dương ở Siberia có thể được dùng làm phương thuốc điều trị bệnh AIDS.
 

san pham nam chaga
Nấm Chaga là một loài nấm thiên nhiên rất quý hiếm chỉ mọc ở những cây Bulo ở những vùng giá rét có nhiệt độ dưới ( –45 ) độ C như vùng núi ChangBaiShan phía Đông Bắc Trung Quốc , Siberia , Hokkaidou Nhật Bản hoặc ở những vùng Bắc cực. Nấm Chaga chứa hơn 215 loại dưỡng chất quý , giúp tăng cường miễn dịch , tăng khả năng chống giữ với bệnh tật và đặc biệt hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư.  Nam Chaga từ lâu đã được dùng để chữa bệnh ở một số nước như nhật Bản , Trung Quốc và Siberia. Nó đã được tham chiếu là biện pháp điều trị ung thư tại cuốn sách Cancer Ward của tác giả Alexander Solzhenitsyn được xuất bản vào năm 1967. Tuy nhiên , các chuyên gia tại trung tâm ung thư Memorial Sloan-Kettering ở New York tuy rằng chưa có thí nghiệm lâm sàng để chính xác chaga có phải là một biện pháp phòng chống bệnh tật an toàn và công hiệu không.
Mặc dù vậy , những dưỡng chất tuyệt vời trong nấm Chaga đã được chứng minh có nhiều tác động tích cực trong việc điều trị bệnh tiểu đường , tim mạch , ung thư , đồng thời còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng về các phương pháp điều trị bệnh AIDS một cách hiệu quả hơn.

Các nhà khoa học Nga tuyên bố loại nấm chaga mọc trên cây bạch dương tại Siberia có khả năng tạo ra một phương thức điều trị mới bệnh AIDS. Các nhà khoa học tại Viện Vector , gần Novosibirsk cho biết có 3 loại nấm có khả năng sử dụng hạt dùng lấy dầu kháng vi rút nhưng nấm chaga được cho là có triển vọng nhất.