Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Chữa trị ung thư gan từ nấm chaga

Nam Chaga khá phổ biến ở vùng Siberia . Từ nhiều thế kỷ trước nó đã được tin đồn là một phương thuốc trị liệu công hiệu nhờ hoạt tính kháng virus. Các nhà Học hỏi khẳng định rằng những lờ đồn đó là tuyệt đối có cơ sở khoa học. Nấm Chaga ( có tên khoa học là Inonotus obliquus ) mọc trên thân cây bạch dương , có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có thể kháng virus , kháng viêm , và gần đây mới được phát hiện là có chất chứa chống ung thư.
Nấm CHAGA có thành phần chính yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ phong phú , chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients , SOD , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau:B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , tổng cộng có hơn 215 thành phần quý. Hoạt tính Endo-polysaccharid từ Chaga có thể giúp ngăn ngừa các khối u tế bào phát triện. Gia chi dĩ , thành phần Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có thể ức chế sự phát triển của khối u nhờ cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch thể dịch.
 

Thuốc hỗ trợ tim mạch
Trong các Học hỏi gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng Innotus. , đã chỉ ra những họat tính sinh vật học Đa chủng , bao gồm: giảm glucose máu , kháng virus , kháng nấm , canh giữ gan , và kháng ung thư. Gần đây đã có thông cáo , phức hợp melanin từ Màng cứng này có tác dụng chống oxy hóa mạnh và canh giữ tế bào.
Nấm Chaga  ( Inonotus sclerotia ) có các hoạt tính sinh vật học khác nhau bao gồm kháng vi khuẩn , canh giữ gan và kháng các khối u bằng cách kích thích tiêu diệt tế bào ung thư. Ngòai ra còn cho thấy các tác động tăng cường miễn dịch , kháng virus và kháng ký sinh trùng , Hài hòa đường huyết , và ức chế ngưng kết tiểu cầu.

Y-dược cổ truyền Nga sô dùng Chaga để trị ung thư , kể cả các trường hợp ung thư ngực không thể giải phẫu , ung thư môi , dạ dày , phổi , gan.. và bệnh Hodgkin.
Chaga còn được dùng để trị ung loét , sưng bao tử.
Tại Tây Siberia , dân Khanty hiện vẫn dùng trà Chanta để trị ho lao , đau dạ dày , bệnh tim và gan và còn dùng như một loại thuốc tẩy sạch nội tạng!. Chanta được chế tác như một loại ‘savon nước’ để dùng cho việc vệ sinh của nữ giới trong kỳ kinh-nguyệt; tắm cho trẻ sơ-sinh ( Nước savon được chế tác bằng cách nung chaga đến đỏ và sau đó quậy nấm đã nung trong nước đến khi phân tán khối than-nấm , nước sẽ có màu đen ) ( J. Ethnopharmacol. No 31-1991 )
Trà Chaga rất được ưa chuộng tại Nga Sô: Trà được chế tác bằng cách nấu sôi những mảnh nấm nhỏ trong thanh thủy vài phút. Mỗi mảnh nấm cở 3 cm vuông có thể nấu thành 2.5 lít trà. Theo Hutchens ( 1973 ) thì nên uống Ngày ngày 3 cup ( 240 ml ) , nửa giờ trước khi ăn , trong 12 đến 20 tuần với những thời đoạn nghỉ từ 7-10 ngày. Hutchens cũng khuyên là chỉ nên dùng Khoảng giữa của nấm , và có thể dùng nước ấm để ngâm nấm trong 48 giờ , tỷ lệ theo trọng lượng 5 phần nước/1 phần chaga.