Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Nghiên cứu mới về loại nấm chữa ung thư nấm chaga

Nam Chaga khá phổ thông ở xứ Siberia . Từ nhiều thế kỷ trước nó đã được phao đồn là một bài thuốc chữa bệnh chữa bệnh hiệu quả nhờ hoạt tính ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus. Các nhà nghiên cứu tự tin tuyên bố rằng những lờ đồn đó là không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả có cơ sở khoa học. Nấm Chaga ( có tên khoa học là Inonotus obliquus ) mọc trên thân cây bạch dương , có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có xác xuất ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus , kháng viêm , và gần đây mới được phát hiện là có chứa chất chống ung thư.
Nấm CHAGA có thành phần nông dân cốt yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ sản vật phong phú , chất dinh dưỡng cây cỏ Phytonutrients , SOD , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau:B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , cộng tất cả lại có hơn 215 thành phần nông dân quý. Hoạt tính Endo-polysaccharid từ Chaga có xác xuất giúp ngăn ngừa các u tế bào phát triện. Hơn nữa , thành phần nông dân Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có xác xuất ức chế sự phát triển của u nhờ cơ chế tạo động trên hệ phòng vệ miễn nhiễm thể dịch.

Trong các nghiên cứu gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng Innotus. , đã chỉ ra những họat tính sinh học đa dạng , bao gồm: giảm glucose máu , ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus , kháng nấm , bảo vệ gan , và kháng ung thư. Gần đây đã có báo cáo , phức hợp melanin từ Màng cứng này có hiệu quả chống oxy hóa mạnh và bảo vệ tế bào.
Nấm Chaga ( Inonotus sclerotia ) có các hoạt tính sinh học khác nhau bao gồm kháng vi khuẩn , bảo vệ gan và kháng các u bằng cách kích thích xoá sổ tế bào ung thư. Ngòai ra còn cho thấy các tác động tăng cường miễn nhiễm , ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus và kháng ký sinh trùng , điều hòa đường huyết , và ức chế ngưng kết tiểu cầu.  
Y-dược cựu truyền Nga sô dùng Chaga để trị ung thư , kể cả các trường hợp ung thư ngực chẳng thể phẫu thuật , ung thư môi , bao tử , phổi , gan.. và bệnh Hodgkin.
Chaga còn được dùng để trị ung loét , sưng bao tử.
Tại Tây Siberia , dân Khanty hiện vẫn dùng trà Chanta để trị lao phổi , đau bao tử , bệnh tim và gan và còn dùng như một loại thuốc tẩy sạch nội tạng!. Chanta được chế tạo như một loại ‘savon nước’ để dùng cho việc vệ sinh của phụ nữ trong kỳ kinh-nguyệt; tắm cho trẻ sơ-sinh ( Nước savon được chế tạo bằng cách nung chaga đến đỏ và sau thời gian ấy quậy nấm đã nung trong nước đến khi phân tán khối than-nấm , nước sẽ có màu đen ) ( J. Ethnopharmacol. No 31-1991 )
Trà Chaga rất được ưa thích tại Nga Sô: Trà được chế tạo bằng cách nấu sôi những mảnh nấm nhỏ trong nước trong vài phút. Mỗi mảnh nấm cở 3 cm vuông có xác xuất nấu thành 2.5 lít trà. Theo Hutchens ( 1973 ) thì nên uống mỗi ngày 3 cup ( 240 ml ) , nửa giờ trước khi ăn , trong 12 đến 20 tuần với những khoảng thời gian nghỉ từ 7-10 ngày. Hutchens cũng khuyên là chỉ nên dùng phần giữa của nấm , và có xác xuất dùng nước ấm để ngâm nam chaga trong 48 giờ , tỷ lệ theo trọng lượng 5 phần nước/1 phần chaga.