Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm từ bỏng ngô

Bỏng ngô (bắp răng bơ) món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích, nó không hề tốt cho sức khỏe mà chính là nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm
Bỏng ngô là món ăn vặt khá phổ biến, tuy nhiên các nhà khoa học đã nhận định có khá nhiều hóa chất độc hại chứa đựng trong túi bỏng ngô.
Việc tiếp xúc với chất gây mùi bơ thơm khi sản xuất bỏng ngô đã được xác định có liên quan đến một loại bệnh phổi hiếm thấy mà những công nhân thường phải tiếp xúc với những hóa chất độc hại ở Mỹ mắc phải. Và họ nghi ngờ hóa chất diacetyl trong bỏng ngô là nguyên nhân gây nên căn bệnh này.
Hóa chất diacetyl có sự liên quan tới các chứng bệnh hô hấp ở những công nhân làm công việc pha trộn hương vị bỏng ngô. Những người điều tra chắc chắn rằng hóa chất này càng trở nên nguy hiểm khi nóng lên cộng với sự tiếp xúc với chất này thường xuyên trong một thời gian dài.
Mỗi năm, doanh nghiệp ở Mỹ phải bồi thường hàng triệu USD cho những công nhân làm việc trong môi trường độc hại có chứa chất diacetyl, những bệnh phổi tắc nghẽn không thể đảo ngược được, gây sẹo hóa trong phổi và khiến không khí khó lưu thông qua.
bap rang bo
Ngoài ra diacetyl là nguyên nhân gây ra tổn hại bất thường đối với các protein trong não dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Hợp chất diacetyl làm tăng mức ứ đọng tinh bột trong não, một chỉ số quan trọng liên quan đến căn bệnh về thần kinh này. Điều đáng lo ngại là ở chỗ hợp chất diacetyl cũng có trong nhiều sản phẩm khác như thức ăn cho động vật, thức ăn nhanh, bơ thực vật và kể cả các loại kẹo.
Người chế biến bỏng ngô thường dùng diacetyl, thành phần hóa học tạo mùi bơ nên có thể gây nguy hiểm cho phổi. Thành phần dinh dưỡng có giá trị cho sức khỏe sẽ bị hủy đi và thêm vào các chất phụ gia, bảo quản khác. Lượng đường, muối, chất béo trong thức ăn càng được tăng lên, mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm chưa tốt nên rất nguy hại cho sức khỏe.
Gần đây các nhà khoa học thường cảnh báo về nguy cơ mắc ung thư từ loại thực phẩm này, và nghiên cứu gần đây còn cho thấy những tác hại mà thực phẩm này gây ra. Do đó cần hạn chế tối đa hoặc nói không với thực phẩm này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Thông tin Nấm chaga
nam chaga
Giá: 760.000 VND
Nấm chaga – thảo dược hành tinh, nấm chaga có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, kháng viêm tái tạo tế bào. Nấm chaga giúp xây dựng hệ thống miễn dịch vững chắc, chống lại những yếu tố gây bệnh do suy giảm miễn dịch. Do đó nấm chaga được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và còn được dùng để hỗ trợ điều trị AIDS.