Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Phòng ngừa ung thư bằng chế độ ăn uống tốt

Chế độ dinh dưỡng và lối sống gần như quyết định tới sự khỏe mạnh của con người, chống lại bệnh tật, chế độ ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư hiệu quả
Hạn chế sữa
Sữa là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm canxi, vitamin D,.. tuy nhiên chính các sản phẩm từ sữa lại làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt. Theo các nghiên cứu khoa học thì 27 gram đạm sữa mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 22 % so với những người chỉ nạp vào 10 gram đạm sữa/ ngày. Vì thế bạn cần cắt giảm lượng tiêu thụ các sản phẩm từ sữa.
Tăng cường đậu nành.
Đậu nành không những tốt cho tim mạch mà con giúp làm giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư vú. Ngoài ra các sản phẩm từ đậu nành cũng rất cần thiết trong việc phòng ngừa ung thư.
Hạn chế thịt đỏ và đồ ăn chế biến sẵn
Ăn nhiều thì đỏ(thịt có màu đỏ như heo, bò…) cụ thể là ăn khoảng 150g mỗi ngày làm tăng 28% nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại trực tràng, với đồ ăn chế biến sẵn thì nguy cơ này tăng 21%. Bởi lẽ các loại thịt chế biến ngậm đầy chất phụ gia cũng như hóa chất độc hại, nhất là nitrat, mầm mống gây bệnh ung thư.
Rau củ là không thể thiếu
rau cu
Rau củ quả chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, vitamin vì thế góp phần đẩy lùi các căn bệnh ung thư. Ăn nhiều trái cây tươi và rau củ giúp bạn giảm tới 68% nguy cơ ung thư thực quản. Theo một bài phân tích từ hơn 35 nghiên cứu, những người ăn nhiều họ nhà rau cải như súp lơ, bắp cải xanh, bông cải…sẽ giúp giảm 18% nguy cơ ung thư đại trực tràng. Trong khi đó, bổ sung thêm các loại rau củ giàu carotenoid như cà rốt, bí đỏ, khoai lang… sẽ giảm19% nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.
Hạn chế đồ uống có cồn
Các chuyên gia về sức khỏe chỉ ra hạn chế đồ uống có cồn như bia rượu trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư miệng, vòm họng, thực quản, đại trực tràng. Những người uống 2-3 ly rượu mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị ung thư đại trực tràng cao hơn 21% so với những người không uống rượu.
Hạn chế hoặc nói không với đồ nướng
Thực phẩm đặc biệt là thịt khi được nướng ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất HCAs (còn gọi là heterocyclic amines), một loại chất hóa học độc hại làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư thận, tuyến tụy,và đại trực tràng.
Thông tin nấm chaga
nam chaga
Nam Chaga là loại nấm rất cứng mọc trên cây bạch dương, có tên gọi khoa học là Inonotus Obliquus. Nấm Chaga có thể kháng lại bệnh ung thư là nhờ thành phần Endo-Polysaccharid và Fucoglucomannan. Trong đó Endo-Polysaccharid là thành phần hoạt tính có khả năng chống lại các khối u tế bào, và Fucoglucomanna thì có tác động lên hệ miễn dịch gây ức chế và làm chậm sự lớn lên của khối u. Nấm chaga còn tăng cường miễn dịch rất mạnh mẽ, phòng ngừa viêm nhiễm bệnh tật.