Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Vua của các loại thảo mộc

Chaga, tên khoa học là Inonotus obliquus còn được gọi là “vua của các loại thảo mộc” đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ cho mục đích y tế. Đã có rất nhiều nghiên cứu được tiến hành trong suốt những nămn qua trên nấm Chaga. Nếu như từ lâu nấm Chaga được công khai công nhận trong lĩnh vực y học chính thống, thì có lẽ bệnh ung thư có thể sẽ không phải là căn bệnh quái ác  như hiện nay.
Chaga mọc trên cây bạch dương trưởng thành và sẽ phát triển lên đến 20 năm trước khi nó được thu hoạch. Nó là khác hoàn toàn với bất kỳ nấm nào khi thu thập các chất dinh dưỡng từ cây bạch dương và làm giàu dinh dưỡng cho chính nó. Đó là những điều đặc biệt khiến loại nấm này như một công cụ mạnh mẽ chống lại ung thư.
Nó đã khiến các nhà nghiên cứu đa nghi trong một thời gian, và họ không tin loại nấm này có khả năng thần kỳ đến vậy. Điều này dẫn đến việc nhiều nhà nghiên cứu y tế đi đến Siberia để chứng minh kahr năng này. Một đội ngũ y tế phát hiện ra rằng mặc dù đã có rất nhiều thảo luận về bệnh ung thư ở nơi này, và cũng có những bệnh nhân ung thư được điều trị bởi Chaga mang lại kết quả tích cực. Họ cũng phát hiện ra rằng những người nông dân Nga, pha nấm Chaga trong trà, bởi vì họ muốn tiết kiệm tiền cà phê. Vô tình, họ đã có thể điều trị hoặc ngăn ngừa ung thư bằng cách uống trà Chaga điều này hàng ngày.
Tác dụng của nấm Chaga
Mọi người không nên lo ngại với việc sử dụng chaga, nó là an toàn và không để lại tác dụng phụ tiêu cực giống như khi điều trị bằng phương pháp hóa trị và xạ trị. Nhưng khả năng điều trị ung thư của nó không kém gì các phương pháp trên.
Melanin trong Chaga là  chất hóa học cung cấp chất chống oxy hóa cao nhất trong số tất cả các chất tự nhiên được biết đến. Ngoài ra trong nấm còn có carbohydrate làm tăng mức năng lượng, cải thiện các chức năng của gan và não. Betulin là chất trong nấm có thể tiêu diệt các tế bào ung thư. Các nghiên cứu cũng cho thấy không có tác động tiêu cực trên các tế bào khỏe mạnh hiện tại trong cơ thể. Tất cả những chất này làm việc và bổ trợ cho nhau để ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
nam chaga
Thậm chí, từ thế kỷ 16, công dụng của nam Chaga đã được ghi nhận trong y học dân gian và y học thực vật của nhiều nước châu Âu như một cách chữa bệnh ung thư, viêm loét, bệnh lao xương và viêm dạ dày.