Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Một bước tiến trên con đường đối phó bệnh HIV

Các nhà khoa học từ Viện Vector gần Novosibirsk, Nga, tuyên bố đã tìm cách chữa trị tiềm năng cho phòng chống HIV / AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải vi rút suy giảm miễn dịch của con người) trong một phương thuốc dân gian gọi là nấm Chaga.
Khuynh hướng sử dụng nấm nổi tiếng xung quanh Siberia, và trong nhiều thế kỷ nấm Chaga đã được xem xét chữa bệnh hiệu quả cho hoạt tính kháng virus. Bây giờ, các nhà nghiên cứu tuyên bố những tuyên bố mang tính giai thoại có cơ sở khoa học, như nấm Chaga (Inonotus obliquus), lớn lên trên thân cây bạch dương, có chứa nồng độ cao của axit betulinic, axit có kháng virus, kháng viêm, chống ung thư. Nghiên cứu gần đây các nhà khoa học Vector phát hiện ra rằng Chaga cho chúng ta một sự hứa hẹn.
nam chaga
“Giống những nấm chứng minh có độc tính thấp và tác dụng kháng virus mạnh mẽ,” Siberian Times trích dẫn một tuyên bố Vector nói, lưu ý nấm có tác động đặc biệt mạnh trên bệnh đậu mùa, cúm, và HIV.
“Chúng tôi tiến hành nghiên cứu và lần đầu tiên chúng tôi đã chọn 82 giống của 33 loại nấm phát triển ở Tây Nam Siberia,” một phát ngôn viên của Vector nói. “Chaga chủng nấm – mà rất nổi tiếng xung quanh Siberia – cho thấy quang phổ rộng nhất của hoạt tính kháng virus.”
Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tại Vector tiếp tục duy trì khả năng của nấm như một loại thuốc chống HIV và chống AIDS xuất phát từ việc “chống khối u” và “lợi ích kích thích miễn dịch.”
“Nghiên cứu cho thấy Chaga là rất hiệu quả trong việc bảo vệ DNA của tế bào từ các gốc tự do gây tổn hại” – hợp chất phân tử phá hủy màng tế bào.
Trong thời Xô Viết, các viện nghiên cứu Vector phục vụ như là một cơ sở vũ khí sinh học và virus chết người được lưu trữ, bao gồm cả những gây bệnh đậu mùa, theo báo cáo blog của Wall Street Journal châu Âu.
Khoảng 34,2 triệu người trên thế giới bị nhiễm HIV/AIDS. Kể từ khi dịch bắt đầu, gần 30 triệu người mắc bệnh đã chết trên toàn thế giới, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh. Chính thức, HIV/AIDS được coi là một đại dịch toàn cầu, khi bệnh đã lan rộng trên nhiều châu lục và vẫn tiếp tục tăng trong tỷ lệ ở các bộ phận kém phát triển của thế giới.
Ngày nay, với công dụng đã được chứng minh của nấm Chaga, nỗi lo và gánh nặng của HIV / AIDS dường như phần nào được gỡ bỏ. Nấm Chaga đã được nghiên cứu và điều chế thành thuốc dạng viên, rất dễ dàng và tiện ích cho người bệnh sử dụng.
nam chaga