Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Những thứ giúp con người chiến đấu chống lại ung thư gan

Ung thư gan dường như là dấu chấm hết cho cuộc đời mỗi người. Bệnh thực sự nguy hiểm, tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng lại chính là vũ khí lợi hại nhất để bệnh nhân ung thư ngan có thể chiến đấu chống lại bệnh tật. Một chế độ an uống khoa học, phù hợp sẽ trở thành cánh tay đắc lực cho việc điều trị căn bệnh này.
Trà
 uong-tra-1804
Trà có chứ polyphenols, một nhóm các chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn sự phân chia và di căn của các tế bào ung thư. Quỹ chữa bệnh ung thư cũng khuyến cáo cho việc sử dụng lá trà xanh khô cũng mang lại lợi ích. Những chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường bảo vệ và ngăn ngừa ung thư phổi, trực tràng, đại tràng, dạ dày và ung thư gan.
 Thực phẩm ít chất béo
Những thực phẩm giàu chất béo thường khó tiêu hóa và gây ra hiện tượng quá tải cho gan và thận. Một chế độ ăn uống ít chất béo có thể giúp làm giảm triệu chứng tiêu hóa ở người bị ung thư gan. Tránh các loại thịt có hàm lượng chất béo cao nặng bơ, kem,cá và trứng, thay vào đó bệnh nhân nên đẩy mạnh sử dụng nguồn chất béo lành mạnh được tìm thấy trong các loại hạt và ô liu.
Trái cây và rau quả
dua-hau-0406
Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đây cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ chống lại các bệnh như bệnh tim và đột quỵ, và nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư gan.
Ngũ cốc
Các loại ngũ cốc là nguồn cung glucose quan trọng tìm thấy trong bánh mì, gạo, mì hay ngũ cốc. Tùy thuộc vào giai đoạn của ung thư gan và quá trình điều trị, lượng ngũ cốc bạn sử dụng cũng sẽ thay đổi. Các loại ngũ cốc như cám, bánh mì ngũ cốc hoặc gạo nâu giàu chất xơ để điều tiết tiêu hóa và các vitamin và khoáng chất để bảo vệ các bộ phận cơ thể của bạn.
Sữa và sữa chua
Uống sữa và ăn sữa chua đã làm giảm khả năng phát triển bệnh ung thư gan, đồng thời cải thiện cơ hội phục hồi từ căn bệnh nguy hiểm này.
Nấm Chaga
nam chaga
Nấm Chaga được cấu thành từ Endo-Polysaccharid và Fucoglucomanna có khả năng gây ức chế và làm giảm sự phát triển của khối u. Bên cạnh việc điều trị ung thư gan bằng hóa trị và xạ trị, bệnh nhân ung thư gan có thể kết hợp với loại thảo dược này để tạo ra một hiệu quả song hành cho việc điều trị bệnh. Ngoài ra, những thành phần khác trong nấm Chaga cũng có một số tác dụng như kháng virus, kháng nấm, giảm glucose máu, bảo vệ gan và kháng ung thư.