Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Thực phẩm hàng đầu giúp ngăn chặn tế bào ung thư

Bạn có biết tới 30% người mắc bệnh ung thư được cho rằng có liên quan đến thói quen ăn uống không lành mạnh? Hãy ăn uống đúng khoa học để phòng tránh bệnh tật
Thói quen tiêu thụ thường xuyên thực phẩm chứa nhiều mỡ, sữa nguyên bơ, thịt hun khói hay ướp muối có thể dẫn đến ung thư, đặc biệt ung thư đại tràng và trực tràng. Ngược lại, các loại rau xanh, củ, quả tươi chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh.
Thực phẩm hàng đầu giúp ngăn chặn tế bào ung thư
Cà chua. Cà chua có lycopene và beta caroten (vitamin A tự nhiên) có tác dụng chống oxy hóa tế bào, nhờ đó giúp phòng chống ung thư vú, dạ dày và ung thư đường tiêu hóa. Để ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt là tuyến tiền liệt, nên ăn nguyên trái cà chua chưa chế biến.
Trà. Trà chứa phenylpolyphenol có tác dụng chống ung thư. Uống nước trà có thể phòng chống một số bệnh như ung thư gan, dạ dày. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống trà xanh hàng ngày giảm 60% khả năng bị ung thư buồng trứng. Hầu hết các loại trà đều tốt, song trà xanh có tác dụng chống ung thư mạnh nhất.
thuc pham hang dau ngan chan te bao ung thu
Nấm. Những loại nấm hương, nấm đông, nấm rơm, mộc nhĩ đen, mộc nhĩ trắng, nấm búp…không chỉ ngon có chứa hoạt chất chống ung thư. Chẳng hạn như chất pholysaccharide trong nấm đông cô, pholysaccharide trong mộc nhĩ trắng và mộc nhĩ đen cũng là chất chống ung thư khá hiệu quả.
Măng tây. Loại măng này có hàm lượng vitamin, rutin cao, có tác dụng nhất định với các bệnh ung thư da, ung thư bàng quang… Măng tây có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng, bổ dưỡng mà có lợi cho sức khỏe.
Khoai lang. Loại củ này chứa chất chống ôxy hóa beta carotene, vitamin, chất khoáng và xơ giúp phòng bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư. Ăn khoai lang mỗi ngày giúp giảm 22% nguy cơ nhồi máu cơ tim ở nữ giới, giảm từ 40 đến 70% nguy cơ đột quỵ.
Hành tây. Hành tây chứa vescalin (C27H20O8) là hoạt chất tự nhiên chống ung thư. Thói quen ăn hành tây thường xuyên giúp giảm tỷ lệ bị ung thư dạ dày tới 25% so với nhóm ăn ít hoặc hoàn toàn không ăn. Riêng những trường hợp đã bị ung thư dạ dày mà áp dụng chế độ ăn bổ sung thêm hành tây thì tỷ lệ tử vong thấp hơn 30% so với nhóm còn lại.
Tỏi cô đơn. Tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và các ung thư khác như đại tràng, dạ dày, vú. Những người ăn mỗi ngày một tép tỏi, nguy cơ ung thư sẽ giảm một nửa so với người không ăn. Riêng tỏi cô đơn (mỗi củ chỉ có 1 tép) là thảo dược quý vì chứa nhiều hoạt chất giúp phòng và chữa bệnh. Do loại tỏi này có mùi hăng nống nên thường được lên men để giảm mùi hăng mà vẫn giữ nguyên giá trị.
Quá trình lên men không làm mất các hoạt chất có lợi mà còn tăng sinh các chất này với hàm lượng cao gấp từ 10 lần so với tỏi tươi. Ăn 1 – 2 củ tỏi đen hàng ngày rất tốt cho người bị huyết áp cao, mỡ máu, suy giảm chức năng gan, mất ngủ kinh niên.
Ớt. Chất capsaicin trong ớt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện khả năng hòa tan máu đông, chống viêm nhiễm. Chất này còn làm chậm sự phát triển, thậm chí giết chết tế bào ung thư mà không gây tổn hại đến các tế bào xung quanh.
Cà rốt. Cà rốt là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nó và các loại rau màu xanh, vàng cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư. Theo nghiên cứu, củ cà rốt sống chứa một lượng lớn các chất có khả năng chống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng, vú.
Thông tin bên lề
Nấm Chaga trị bệnh tiểu đường sp
Giá: 720.000 VND
Một loại nấm giúp bạn thoải khỏi bệnh tiểu đường đó là nấm chaga, một sản phẩm mà người bệnh tiểu đường nên sử dụng mỗi ngày Full Spectrum Chaga được làm từ nấm chaga. Nấm Chaga được chứng minh là chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác động tích cực đến việc điều trị bệnh tiểu đường.