Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Tăng cường miễn dịch với những thực phẩm từ nhà bếp

Khả năng miễn dịch yếu là nguyên nhân chính gây nên rất nhiều loại bệnh nhẹ thì cảm cúm, sốt, viêm amidan, nặng thì người bệnh có thể bị u ác tính, ung thư…
Người xưa thường có câu “phòng còn hơn tránh”. Để phòng tránh các loại bệnh, điều đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm là cân bằng dinh dưỡng bằng cách bổ sung những thực phẩm phù hợp để cơ thể hoạt động điều hòa và khỏe mạnh. Ngoài ra, bằng cách bổ sung một số thực phẩm, chúng ta cũng có thể tăng cường khả năng kháng virut của hệ miễn dịch không để chúng lây lan ra diện rộng.
Những thực phẩm dưới đây có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch
Đu đủ
du-du-2305
Đu đủ cũng như cà rốt được biết là loại thực phẩm giàu beta-carotene. Vi chất này có thể chuyển đổi thành vitamin A rất có lợi cho mắt và da. Thêm vào đó, đu đủ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C cao. Bằng viêc đó, cơ thể phản ứng tốt hơn với những loại virut thông thường ví dụ như cảm lạnh, sốt virut…
Tỏi
Tỏi luôn được biết đến là thực phẩm với hàm lượng chất kháng sinh  và chất chóng oxy hóa cao. Ở ngoài da, đắp tỏi giúp làm giảm mụn trứng cá. Ăn tỏi cũng giúp phòng chống bệnh ung thư và nhiều loại bệnh khác. Còn nếu bạn đang bị cảm lạnh thông thường, chất kháng sinh tự nhiên trong tỏi giúp người bệnh phục phồi một cách tự nhiên và nhanh chóng nhất.
Cá hồi
Viêm nhiễm là một trong những rào cản đối với việc duy trì một sức khỏe của hệ miễn dịch. Axit béo omega-3 có trong cá hồi có thể làm giảm viêm, do đó làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh thông thường.
Gừng
gung-2305
Trà gừng vẫn được biết đến là thức uống tuyệt vời cho những ngày lạnh bởi vị ấm, mát và ngọt của gừng. Không những thế, gừng còn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.
Sữa chua
Sữa chua vốn được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin và các men vi sinh có lợi cho sức khỏe. Sữa chua probiotic hoặc sữa có chứa các vi khuẩn lành mạnh, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giúp chống nhiễm trùng ở đường hô hấp.
Trà
Trà rất giàu chất chống oxy hóa và catechin, giúp chiến đấu cảm lạnh thông thường một cách hữu hiệu.
Thông tin thêm:
Ngoài những thực phẩm thường gặp trên, bạn có thể dùng sản phẩm từ nấm chaga để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Full Spectrum Chaga là sản phẩm có nguồn gốc từ kỳ nấm Chaga. Nấm Chaga tràn sức mạnh bởi vì nó có chứa nhiều dưỡng chất – nguồn lực phát triển của cây. Đây là loài thực vật mạnh mẽ nhất trên thế giới. Chaga chứa nhiều vitamin B, chất flavonoid, phenol, khoáng chất, enzyme, acid pantothenic, riboflavin và niacin…Bổ sung Full Spectrum Chaga là cách nhanh chóng và đơn giản để tăng cường hệ miễn dịch.
nam chaga
Người Siberia uống Chaga hằng ngày, đó là lý do tuổi thọ của họ rất cao. Trung bình là từ 85 đến 100 năm. Người Trung Quốc cổ xem nó như là một phương thuốc kéo dài tuổi thọ. Người Hàn và Nhật sử dụng nó thường xuyên và nhìn xem sức khỏe của họ thế nào? Ở nhiều quốc gia như Siberia, Nga và Đông Âu nấm Chaga là một loại thức uống cần thiết.