Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Những thói quen không tốt cho lưng của bạn

Hàng ngày lưng của bạn phải gồng lên và chịu đựng những thói quen không tốt mà bạn không hề nhận ra điều này
Lười vận động: Tăng cường sức khỏe cơ bắp rất quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Khi lười nhác, cơ bắp cứng lại, suy yếu và đĩa đệm ở cột sống rất dễ thoái hóa.
Ngồi nhiều: Áp lưc cho cột sống khi bạn ngồi lớn hơn rất nhiều so với đứng. Các cơ lưng sẽ bị yếu khiến cho các khớp ít vận động bị mất đi chất bôi trơn và lão hóa nhanh hơn. Vì thế hãy kéo giãn lưng mỗi khi có thể và cứ nửa tiếng một lần hãy đứng lên và đi lại.
ngoi nhieu
Tư thế ngồi: Việc khom người khi lái xe có thể khiến các cơ ngực bị bó chặt và làm vai so lại. Tư thế “gù lưng” khiến bạn mệt mỏi và gây ra những vấn đề với lưng và cổ. Vì thế hãy luôn nhớ ngồi thẳng góc 90o và sát vào vô lăng sao cho bạn không phải vươn người và với chân.
Không tập luyện: Trên thực tế, tập luyện làm giảm đau nhức và khắc phục tình trạng đau lưng nhanh hơn. Vì thế hãy mang giày vào và đến phòng tập khi bị đau.  Còn để giảm đau nhất thời, hãy thử kéo giãn khớp gối và khớp háng.
Căng thẳng:  Nếu bạn đang căng thẳng, toàn bộ cơ thể cũng bị ảnh hưởng, bao gồm cả các cơ ở cổ và lưng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây đau nhức thường xuyên. Có rất nhiều cách đã được chứng minh có thể làm giảm mức độ căng thẳng là: tập thể dục, thiền định, tắm nước ấm.
Nằm và ngồi dậy: Động tác nằm và ngồi dậy có thể thực sự gây đau lưng. Nhóm động tác này không tác dụng lên những cơ làm lưng vững chắc và góp phần gây đau. Nhưng bạn không cần phải tránh hoàn toàn những động tác này. Hãy thực hiện thật chậm, sử dụng kiểu thích hợp hoặc đưa chúng vào bài tập tăng cường khối cơ trung tâm.
nam va ngoi day
Đeo túi nặng: Đeo túi quá nặng gây áp lực lớn lên vai, làm vai mất cân bằng gây tổn thương ở lưng.Việc đeo túi nặng hàng ngày có thể dần dần khiến cơ lưng đau nhức. Các chuyên gia khuyên trọng lượng của túi không nên vượt quá 10% trọng lượng cơ thể.
Giày cao gót: Cả hai đều là xu hướng thời trang nhưng cũng khiến bàn chân không vững và ảnh hưởng đến lưng. Giày cao gót bắt bạn phải cong lưng trong khi dép xỏ ngón khiến bàn chân bạn chuyển động từ bân này sang bên kia. Bạn vẫn có thể mang chúng, nhưng nếu trong thời gian dài thì hãy chọn những đôi giày bệt hoặc giày thể thao thoải mái hơn.
Và còn rất nhiều thói quen xấu khác trong cuộc sống như ăn quá nhiều, ăn uống không đúng, sử dụng nệm quá cũ, xem tivi nhiều… cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưng của bạn.