Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Phát hiện gây sốc: Cá rô phi có chứa chất gây ung thư

Cá là thực phẩm lành mạnh được chuyên gia khuyến khích đưa vào bữa ăn hàng ngày, nhưng một phát hiện mới đây có thể khiến người ta bất ngờ, đó là cá rô phi chứa chất gây ung thư
Cá là một trong những thực phẩm lành mạnh, giàu protein, ít chất béo, ít cholesterol và calo hơn so với thịt lợn và thịt bò. Cá còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo có lợi cho sức khỏe của chúng ta.
Tuy nhiên không phải loại cá nào cũng tốt, có nhiều loại cá ở vùng biển có mực thủy ngân cao và cũng có nhiều loại cá sông mang lại nguy cơ sức khỏe, điển hình như cá rô phi. Cá rô phi là một trong những loại cá nuôi phổ biến được nhiều người ăn bởi nó rẻ mà hương vị lại thơm ngon. Nó là loài thủy sản tiêu thụ chạy thứ 4 ở Hoa Kỳ. Vậy thì tại sao nó nguy hiểm ?
Nguy cơ ung thư. Một hóa chất độc hại khác được cho vào trong quá trình nuôi cá là dioxin, liên quan đến khởi phát và thúc đẩy căn bệnh ung thư phát triển. Phải mất đến 11 năm thì cơ thể mới thải hóa chất độc hại này ra ngoài cơ thể. Một số cảnh báo rằng, cá rô phi được nuôi từ phân động vật gây tăng nguy cơ ung thư cao gấp 10 lần so với cá đánh bắt tự nhiên. Nhưng vẫn chưa có cơ sở khẳng định điều này.
Dễ bị viêm nhiễm. Một số nghiên cứu tiến hành tại đại học ở Mỹ năm 2008 phát hiện cá rô phi chứa nhiều omega 6 hơn omega 3. Mặc dù omega 6 cũng là chất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu dư thừa sẽ gây bệnh hen suyễn, khớp và các bệnh viêm khác vì nó gây viêm trong cơ thể.
Nhiễm thuốc trừ sâu, hóa chất. Bởi loại cá này được nuôi trong chuồng đông đúc nên nó dễ bị bệnh hơn. Các chủ trang trại sẽ cho chúng uống thuốc kháng sinh để ngăn chúng khỏi bệnh. Họ cũng thêm vào thuốc trừ sâu để ngăn chấy rận, vi khuẩn biển.
Dinbutylin, một chất hóa học được tìm thấy trong sản xuất nhựa PVC cũng được các chủ trang trại cho vào. Hóa chất độc hại này có thể gây viêm nhiễm và làm suy yếu hệ miễn dịch. Nó cũng làm tăng nguy cơ dị ứng, béo phì và rối loạn chuyển hóa.
Năm 2009, các nghiên cứu ở Bộ Nông nghiệp Mỹ đã kiểm tra thủy hải sản nhập khẩu từ Trung Quốc và cho biết rằng có rất nhiều trang trại ở Trung Quốc nằm trong khu vực bị ô nhiễm nặng và luôn cho cá ăn phân của gà, vịt, ngan.
Đây quả là một thông tin hết sức đáng ngại cho những ai đang yêu thích loài cá này.
Thông tin bên lề
Nam chaga chua ung thu phoi sp
Giá: 720.000 VNĐ
Nấm chaga là dược liệu được y học dân gian ở các nước Đông Âu sử dụng từ hàng ngàn năm về trước, nó được coi như một loại thần dược. Nấm chaga có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho tế bào, kháng viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thường, chống ung thư rất mạnh, ổn đinh đường huyết…Do đó nấm chaga hiện nay được sử dụng chủ yếu trong sản xuất thuốc và mỹ phẩm. Full Spectrum Chaga là một sản phẩm là từ bột nấm chaga.
Thông tin liên hệ:
  • nấm chaga
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương