Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Ăn quá nó là nguyên nhân gây nhiều bệnh thường gặp

Ăn quá no được coi là nguyên nhân gây rất nhiều bệnh như béo phì, bệnh dạ dày, thận, loãng xương, suy nhược thần kinh, thậm chí ung thư
Chúng ta không thể sống mà không ăn, đáng nói khẩu vị của con người hiện đại ngày càng đa dạng, ăn càng no càng đáng lo. Hầu hết mọi người đều từng ăn quá no, có người ngày nào cũng ăn quá no. Có nhiều yếu tố khiến ta ăn nhiều, ăn nhiều là thói quen xấu có thể gây những bệnh sau
Béo phì. Con người hiện đại thường ăn những thức ăn giàu đạm và chất béo, rất khó tiêu hóa. Chất dinh dưỡng dư thừa trữ trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ dẫn đến hậu quả béo phì và một số bệnh nhà giàu. Nhiều nghiên cứu chứng mình béo phì sẽ dẫn đến nhiều bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, xơ cứng động mạch, viêm túi mật và hàng trăm căn bệnh đáng sợ khác.
Dạ dày. Ăn quá no sẽ khiến cho dạ dày và ruột tăng thêm gánh nặng, làm giảm hiệu quả của quá trình tiêu hóa. Tuổi thọ của các tế bào trên niêm mạc dạ dày khá ngắn, 2 -3 ngày sẽ tái tạo một lần. Nếu bữa ăn trước vẫn chưa tiêu hóa, bữa ăn sau lại dồn tiếp thức ăn vào, thì dạ dày sẽ rơi vào trạng thái căng phồng, niêm mạc sẽ khó có cơ hội hồi phục, dạ dày sẽ tiết ra nhiều dịch vị, phá hỏng niêm mạc. Từ đó gây ra bệnh đau dạ dày, khó tiêu hóa, lâu ngày có thể sẽ bị viêm loét.
an qua no de mac benh
Bệnh đường ruột. Các nhà khoa học Đài Loan phát hiện, mỡ ách tắc trong ruột sẽ làm cho ruột bị tắc nghẽn, phân có màu đen kèm theo máu.
Mệt mỏi. Ăn quá no sẽ khiến phản ứng của não chậm chạp, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của tế bào não. Khi ăn nhiều, máu trong cơ thể phải dồn về dạ dày và ruột để làm việc, máu tưới lên não sẽ giảm khiến bạn thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, vật vờ muốn ngủ.
Ung thư. Các nhà khoa học Nhật Bản đã chỉ ra khi ăn quá no sẽ làm giảm khả năng hoạt động của các gene ức chế tế bào ung thư, tăng xác suất mắc bệnh ung thư.
Bệnh Alzheimer. Nhóm nghiên cứu đến từ Nhật Bản phát hiện 30-40% người mắc bệnh Alzheimer có thói quen ăn quá no trong suốt một thời gian dài khi còn trẻ.
Loãng xương. Ăn no lâu ngày sẽ dễ làm xương mất đi chất khoáng, tăng nguy cơ bệnh loãng xương.
Thận. Ăn quá nhiều sẽ làm tổn thương hệ thống tiết niệu, do phải bài tiết quá nhiều chất nonprotein nitrogen (NPN), làm tăng gánh nặng cho thận.
Viêm tụy cấp tính. Bữa tối ăn quá no, cộng thêm uống nhiều rượu dễ dẫn đến bệnh viêm tụy cấp tính.
Suy nhược thần kinh. Bữa tối ăn quá no, dạ dày căng phồng sẽ khiến cho các cơ quan xung quanh bị đè nén. Các cơ quan này liên tục truyền sóng đến não bộ và các bộ phận khác, lâu dài sẽ gây ra suy nhược thần kinh.
>>>> nam chaga
Từ những phát hiện trên chuyên gia họ Hồng khuyên mọi người nên tiết chế ăn uống để có một cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn thấy dạ dày mình có thể nạp được một kg thức ăn mỗi ngày thì chỉ nên nạp một nửa thôi. Như thế sẽ không khiến cơ thể bị quá tải, phòng tránh được hàng loạt vấn đề về sức khỏe.