Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Không bia rượu sao vẫn bị gan nhiễm mỡ?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng chất béo tích lũy trong gan quá nhiều, trên 5% trọng lượng của gan. Bệnh này dó nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do ăn uống
Một số nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ như lạm dụng rượu bia, béo phì, rối loạn lipid máu, đái tháo đường, viêm gan C, sử dụng lâu dài một số thuốc, một số bệnh lý hiếm gặp khác….Lưu ý là gan nhiễm mỡ vẫn có thể gặp ở người suy dinh dưỡng, người ăn chay. Tuy đây là tình trạng được xem lành tính nhưng vẫn có 20% diễn tiến xơ gan nếu chúng ta ít quan tâm để điều chỉnh sớm.
Các mức độ gan nhiễm mỡ:
  • Gan nhiễm mỡ độ 1 ( nhẹ): có sự hiện diện của chất béo nhiều hơn  5% – ,<30%
  • Gan nhiễm mỡ độ 2 (vừa): có sự hiện diện của chất béo nhiều hơn 30%
  • Gan nhiễm mỡ độ 3 (nặng): có sự hiện diện của chất béo nhiều hơn và 60%
Để tìm nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ cần được thực hiện một số xét nghiệm như: đường huyết, lipid máu, men gan, HBsAg và Anti HCV để tầm soát viêm gan siêu vi B, C, siêu âm gan… Do đó người bệnh nên gặp bác sĩ chuyên khoa gan mật để được điều chỉnh kịp thời những nguyên nhân và viêm gan thoái hóa mỡ nếu gan nhiễm mỡ có kèm tăng men gan.
Để điều trị hiệu quả, ngoài chế độ sinh hoạt làm việc nghỉ ngơi, thể thao hợp lý, cần có chế độ ăn cân đối đầy đủ dinh dưỡng, hạn tăng cường rau xanh, hạn chế sử dụng thực phẩm giàu chất béo, chất bột, thức ăn ngọt … nhưng không kiêng khem quá mức cũng giúp cải thiện tình trạng gạn nhiễm mỡ.
Thông tin bên lề
Điều trị ung thư bằng nấm Chaga sp
Giá: 720.000 VND
Nam chaga là dược liêu dân gian có tác dụng chữa bệnh rất tuyệt vời. Nó được coi là vua thảo dược, hay kim cương của rừng xanh. Nấm chaga có tác dụng tốt trong điều trị ung thư, tiểu đường,…gần đây nấm chaga còn được thử nghiệm trong điều trị bệnh AIDS.

Thông tin liên hệ:
  • nấm chaga
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương