Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Virus viêm gan A từ động vật

Virus viêm gan A có thể gây ra tình trạng viêm gan cấp tính, thường không có bất cứ triệu chứng nào ở trẻ em và tự hết mà không có biến chứng nặng
Gần như tất cả trẻ em ở khu vực nhiệt đời đều bị nhiễm vi-rút viêm gan A và từ lúc đó trở đi trẻ được miễn dịch với bệnh này. Nếu người lớn bị nhiễm vi-rút viêm gan A, các triệu chứng có thể nghiêm trọng hơn và bệnh thậm chí có thể gây tử vong.
Một nghiên cứu tại Đức đã tìm hiểu các vi-rút liên quan tới vi-rút viêm gan A. Họ đã điều tra tổng cộng 15.987 mẫu từ 209 loài động vật có vú nhỏ, từ động vật gặm nhấm tới chuột chù và dơi tới nhím.
Virus từ những động vật có vú này rất giống với vi-rút viêm gan A ở người về đặc điểm gen, cấu trúc protein, đáp ứng miễn dịch và kiểu nhiễm. Virus có vẻ như chỉ có ở con người này lại rất có thể có nguồn gốc từ động vật.
Nghiên cứu này mở ra viễn cảnh mới về đánh giá nguy cơ của các loại virus đang tồn tại bằng cách điều tra các mô hình chức năng, sinh thái và gây bệnh. Các nghiên cứu về tiến hóa của các nhà khoa học thậm chí có thể gợi ý tổ tiên xa xôi của virus viêm gan A bắt nguồn từ virus côn trùng.
Có thể virus từ côn trùng lây nhiễm cho hàng triệu động vật có vú nhỏ ăn côn trùng từ cách đây nhiều năm và những virus này sau đó phát triển thành tiền thân của virus viêm gan A.
Thông tin hữu ích
Giá bán nấm Chaga sp
Giá: 720.000 VND
Nấm chaga có chứa các khoáng chất tự nhiên như đồng, canxi, kali , mangan , kẽm và sắt, chất chống oxy hóa, đây là một loại enzyme có công dụng tuyệt vời. Chức năng của nó là ngăn chặn quá trình oxy hóa.
Thông tin liên hệ:
  • nấm chaga
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương