Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Những chất độc có trong thực phẩm quen thuộc

Bạn có biết rằng, trong một số thực phẩm mà bạn đang tiêu thụ hàng ngày có chứa chất độc hại có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm
Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở Mỹ cho biết bên cạnh chất béo bão hòa, đường và muối natri, trong những thực phẩm hàng ngày còn chứa một số chất độc hại mà bạn cần phải biết.
Những chất độc có trong thực phẩm quen thuộc
Organophosphates. Organophosphate là một loại thuốc trừ sâu được dùng phổ biến trong ngành nông nghiệp, chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ em. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy chất chuyển hóa dialkyl phosphate và chất organophosphates có sự liên quan rất lớn đến chứng rối loạn tăng động ở trẻ em từ 8 – 15 tuổi.
Để hạn chế tiếp xúc với chất organophosphates, tốt nhất là bạn nên cho trẻ ăn các loại trái cây, rau củ hữu cơ, và phải rửa thật sạch trước khi ăn.
Nitrates. Hóa chất này được sử dụng để giữ màu sắc và hương vị cho các món thịt cá ướp muối mặn như ba rọi xông khói, xúc xích, jambon…
chat doc trong thuc pham hang ngay
Nghiên cứu tại đại học Harvard cho biết,  sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều nitrates có thể góp phần gây bệnh tim, tiểu đường loại 2. Khi cơ thể hấp thu nitrates , chất này sẽ gây xơ cứng động mạch, làm giảm dung nạp glucose và có thể gây ung thư ở động vật.